Friday, April 24, 2009

"ANG LABA NG NANAY"


Ang hirap tumira malayo sa tunay na bahay, bakit??? kasi kaylangan kong maglaba ng sarili kong damit para lamang maging presentable kapag humarap ako sa ibang tao. Dumating na nga sa point na sumakit at nagkasugat na nga kamay ko ng subukan kong labhan ang tatlong linggo kong damit pantrabaho at pambahay. Pero kahit anong pilit ko na pagpapaputi sa damit ko hindi ko na yata talaga magagawang paputiin ang nangungutim na kulay ng mga white t shirts ko, ok lang sa mga de kolor hindi masyado halata. Hirap mag sarili lalot pat hindi mo to nakasanayan ng mahabang panahon, sobrang dami ng adjustment na gagawin mo para sa sarili mo maksurvive ka lang. Peo ng umuwi ako sa haus namen....ibang klase talaga ang laba ng nanay...biruin mo yun yung mga damit kong tipong wala ng pag - asang pumuti eh nagawa pa ng nanay ko na paputiin at hmmmm pabanguhin. ibang klase talaga ang laba ng nanay, doon pa lang eh mararamdaman mo na talaga anag pagmamahal ng isang ina sa kanyang anak. Hindi man nia ito sabihin pero mararamdaman mo at makikita ito sa kanyang sariling paraan. Ikaw naipaglaba ka na ba ng iyong ina? Sa lahat ng nanay HAPPY MOTHERS DAY PO!!!!!!! THANKS MOM!

No comments:

Post a Comment