Sunday, March 22, 2009

BATOK NI LORD!



Ibang klase talaga ang batok ni Papa Jesus, masakit pero my kirot sa puso. Biruin mo yun nagising din ako sa katotohanan sa wakas. Ilang buwan ko din itong tiniis, akala ko kasi OK na pero yun pala hindi pa. Once, twice, thrice…. Ilang beses na bang inalog ni Lord ang ulo ko? Di ko na din mabilang. Ayokong ipaalam kung bakit ba ako binatukan ni Lord pero I want to share some points para naman maibasan ang lungkot na nararamdaman ko. Hindi ako palikero, hindi ako babaero at lalung lalo na hindi ako mahilig manakit ng kapwa ko. Pero bakit minsan yung mga bagay na gusto nating iwasan at hindi natin ginagawa eh sa atin bumabalik? Is that what we called KARMA?, sa palagay ko hindi, kasi hindi ko naman yun ginamit laban sa ibang tao. People always judge me as BABAERO at HAMBOG, so be it!, human has to use their right to judge others freely but let me remind you na you have to scrutinize yourself before scrutinizing others. Ayoko ang pagdudahan ako sa mga bagay na hindi ko ginagawa, sabihin na nating I use to play the game in the most safest ways…ALWAYS… pero as much as possible I want the THRUTH. Eh bakit bigla ka nalang magugulat na niloloko ka na pala, tapos ang ending ng story eh kaya niya ginawa kasi ginagawa mo naman? Wat d heck is that? Salamin ba yun ng isang pagkakamali na gustong mag reflect sa ibang tao or palusot lamang? Hayyy, minsan talaga ang buhay ng tao baliko, tulad ng pakong baliko, kailangang gamitan ng martilyo para tumuwid ito samantalang martilyo din naman ang dahilan kung bakit nagkaganun. Smile na nga lang as I always do, wala naman siguro akong magagawa kung iiyak o magmumukmok ako sa isang tabi. Sabi nga ni idol BOB ONG “Ang mata ay nasa harapan upang makita ang dadaan, hindi para iyakan ang nagdaan”. Basta salamat na lang at talagang masakit pero masarap ang batok ni Lord.

No comments:

Post a Comment