Sunday, March 22, 2009

TRABAHO AGAIN!


5: 30 ng hapon ng byernes ng umalis ako sa tinutuluyang STAFF HOUSE. Malayo ang byahe at delicate pauwi sa amin kaya inagahan ko ang pag – alis sa Boarding house kahit mejo gusto ko pang makipagchikahan sa mga kasamahan ko doon. Sinabi ko sa sarili ko na this is my WEEKEND, gusto kong magpahinga sa halos isang linggo kong puyat at pagod sa trabaho. Hindi ako nagkamali 7:30PM – 8:15 am ang tulog ko na animo’y wala ng bukas ang tulog ko na iyon. Di ko na nga napansin na ang dami na pa lang text messages ng bebeko at kahit si Mikee na katrabaho ko di ko na nasagot sa question niya. Sabado, xmpre moment ko with bebeko ko yun. Nuod ng sine, kain sa labas, balik sa bahay nila dahil sa curfew at balik sa bahay namen para maabutan ang MAALAALA MO KAYA ,ang paborito kong palabas lalo na’t gusto kong mag emote. Tapos dumating si AL at ROB na mga motorista kong barkada, sundo tambay hanggang alas tres ng madaling araw. Uwi sa bahay tulog at kain.Usually yan talaga ang routine ko over the weekend. 4:30 pm ng biglang pumasok sa isipan ko kung ano ang lesson ko for tomorrow. Huwaaaat? In a moment natigilan ako dahil naalala ko na wala na nga pala akong klase bukas. Nabunutan tuloy ako ng tinik sa katawan. Mejo mas magaan na kasi kapag wala ng lesson plan na iintindihin at walang gyera with the students na susuungin. Yun nga lang kakamis kasi nakasanayan na nang katawan. Almost 3 months na naman ule ang hihintayin ko bago mangyari yun. Pero sa ngayon TRABAHO ULE, this time hindi na sa harap ng makukulit at maiingay na chikiting kundi ang harapin ang resulta ng kakulitan ng mga batang ito. Sana matapos ko ito this week. Bukas TRABAHO ULE.

3 comments:

  1. SIR OK LANG YAN, HEHEHE,

    ReplyDelete
  2. si sir namimiz kami!

    ReplyDelete
  3. ……..♥..lovel…♥
    …..♥..lovelovelo…♥
    …♥..lovelovelove….♥
    .. ♥.lovelovelovelove…♥…………….♥….♥
    . ♥..lovelovelovelovelo…♥………♥..lovel….♥
    ♥..lovelovelovelovelove…♥….♥…lovelovelo. ♥
    ♥.. lovelovelovelovelove…♥….♥…lovelovelo. ♥
    . ♥..lovelovelovelovelove…♥..♥…lovelovelo…♥
    .. ♥…lovelovelovelovelove.. ♥…lovelovelo…♥
    …♥….lovelovelolovelovelovelovelovelo…♥
    …..♥….lovelovelovelovelovelovelov…♥
    ……..♥….lovelovelovelovelovelo…♥
    ………..♥….lovelovelovelove…♥
    ……………♥…lovelovelo….♥
    ………………♥..lovelo…♥
    …………………♥…..♥
    ………………….♥..♥

    ReplyDelete